Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Qatar?

3

Qatar có rất nhiều nơi thú vị để mua sắm, nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm các món đồ lưu niệm truyền thống thì không có nơi nào qua được các khu chợ địa phương. Và nên mua gì làm quà khi đi du lịch Qatar, tham khảo bài viết dưới đây để có những gợi ý hay ho nhé!

Mua gì làm quà khi đi du lịch Qatar 1
ST

Chợ Souq Waqif với quy mô lớn, là địa điểm yêu thích của người dân địa phương và cũng là gợi ý lý tưởng cho du khách. Chợ Souq Waqif đan xen giữa nhà hàng, quán cà phê và các cửa hàng bán đồ lưu niệm. Hầu hết các mặt hàng đều được sắp xếp thành khu, do đó sẽ rất dễ dàng quan sát và so sánh giữa các quầy hàng – mặt hàng khác nhau, vào đây bạn sẽ không lo “đau đầu” vì suy nghĩ mua gì làm quà khi đi du lịch Qatar nữa.

1. Vàng, ngọc trai và đồ trang sức

Mua gì làm quà khi đi du lịch Qatar 2
ST

Qatar là đất nước giàu có bậc nhất và là vựa ngọc trai của Thế giới. Có rất nhiều cửa hàng với những món đồ trang sức tuyệt đẹp được làm từ ngọc trai. Ngoài ngọc trai thì cũng có rất nhiều đồ trang sức làm từ vàng, hổ phách và các loại đá quý khác. Nếu có chuyến du lịch đến Qatar, du khách có thể chọn một vài món trang sức xinh xắn làm quà cho người quan trọng của mình hoặc đơn giản là tự thưởng cho bản thân.

2. Gia vị

Mua gì làm quà khi đi du lịch Qatar 3
ST

Mua gì làm quà khi đi du lịch Qatar? Bật mí với bạn rằng có một thứ mà du khách rất ấn tượng ở Qatar đó là gia vị. Ở siêu thị, cửa hàng hay bất cứ khu chợ nào cũng đều thoảng mùi thơm của nghệ tây, cardamon, quế và ớt. Những gia vị được đựng trong cái túi, nhô cao như những ngọn núi nhỏ đầy màu sắc. Du khách thường mua các loại gia vị về để tăng hương vị cho món ăn cũng như làm quà biếu người thân, bạn bè.

3. Vải và hàng dệt may

Mua gì làm quà khi đi du lịch Qatar 4
ST

Qatar có số lượng vải và hàng dệt may rất lớn. Những khu chợ thường bày bán các mặt hàng đa dạng về màu sắc, phong cách và chất liệu với giá cả rất phải chăng. Du khách có thể may cho mình những bộ trang phục lộng lẫy, vừa vặn với thân hình hoặc đem về làm quà, chất lượng vải ở đây rất bền và khó phai màu.

4. Khăn choàng

Mua gì làm quà khi đi du lịch Qatar 5
ST

Khăn choàng ở Qatar vừa đẹp, hữu ích và có nhiều màu khác nhau. Bạn có thể chọn một số mẫu khăn để sử dụng trong nhiều dịp khác nhau. Khăn choàng ở đây có giá bán rất rẻ so với những nơi khác, sẽ cực kỳ thích hợp để mua về làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp,…

5. Hộp gỗ trang trí

ST

Nếu bạn yêu thích những món quà lưu niệm truyền thống thì chọn hộp gỗ trang trí là tuyệt vời nhất. Những chiếc hộp vừa đẹp mắt, có nhiều hình dạng và kích cỡ, không chỉ là vật trang trí mà còn có nhiều công dụng hữu ích để lưu trữ các mặt hàng nhỏ như ngọc trai, đồ trang sức,…

6. Bộ pha cà phê Ả Rập

ST

Ấm pha cà phê Dallah hay còn gọi là Ấm Ả Rập đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để pha loại cà phê truyền thống cay đậm đặc trưng của những Quốc gia này. Không những dùng để pha cà phê mà còn là đồ trưng bày tuyệt đẹp, sang trọng, hiếm có. Đây vừa là những món đồ sưu tầm độc đáo, vừa là một mặt hàng hoàn hảo cho những người yêu cà phê thực sự.

7. Quả khô và các loại hạt

ST

Ở mỗi khu chợ, du khách có thể tìm thấy các loại trái cây sấy hoặc các loại hạt như đậu phộng, hạt điều, hạt hướng dương và bí ngô…. Đây là những nông sản được trồng tại địa phương và rất phổ biến ở Qatar. Đến các quầy hàng bán quả khô và hạt du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên vì độ phong phú đa dạng kích cỡ, màu sắc và hương vị đến vậy.