“Quét sạch” ẩm thực Quy Nhơn từ món chính đến ăn vặt

4

Du lịch khám phá cảnh đẹp chắc hẳn luôn đi đôi với những trải nghiệm ẩm thực vùng miền đầy hấp dẫn. Đến xứ Nẫu cũng vậy, sau những phút giây thỏa mình với biển xanh bạn hãy dành bụng để thưởng thức hết ẩm thực Quy Nhơn ngon không thể chối từ được gợi ý dưới đây nhé!

1. Gà chỉ

Ẩm thực Quy Nhơn 1
ST

Nếu bạn là “fan” của các món về gà, đừng bỏ qua món gà chỉ độc đáo nhất nhì trong nét ẩm thực Quy Nhơn đấy. Vị gà ăn ngọt, thơm, chắc thịt, không quá dai được chế biến kỹ lưỡng, thấm đều các gia vị và nước sốt đặc trưng, tạo nên món ăn hấp dẫn và đầy mê hoặc. Gà chỉ ở xứ Nẫu có một lớp da giòn, có thể chế biến thành nhiều món ăn bắt vị. 

2. Bún tôm Châu Trúc

Ẩm thực Quy Nhơn 2
ST

Tuy là món ăn dân dã nhưng bún tôm Châu Trúc lại hiển nhiên nằm trong danh sách đặc sản Quy Nhơn bởi sự đặc biệt của nó. Với các thành phần phổ biến như bún gạo, tôm, hành tươi, gia vị,… nhưng điều làm nên sự khác biệt chính là tôm được đánh bắt ngay ở đầm Châu Trúc, độ ngon thuộc hạng nhất nhì khu vực. 

3. Bánh xèo tôm nhảy

Ẩm thực Quy Nhơn 3
ST

Bánh xèo tuy là món ăn phổ biến nhưng bánh xèo tôm nhảy Quy Nhơn lại có một hương vị rất riêng. Những chiếc bánh vàng, giòn bao lấy nhân tôm tươi rói ăn kèm rau tươi và nước chấm chính là điều làm du khách gần xa nhớ mãi.

4. Bánh hỏi cháo lòng

Ẩm thực Quy Nhơn 4
ST

Khi vừa đến Quy Nhơn, bạn có thể làm đầy bụng của mình bằng đĩa bánh hỏi cháo lòng ngay nhé. Từng miếng bánh hỏi mềm và béo được kết hợp với thịt heo luộc, dồi nóng, lòng heo ăn kèm rau sống, và cuối cùng làm nên thương hiệu ẩm thực Quy Nhơn chính là hương vị của nước mắm ăn kèm.

5. Bún cá

Ẩm thực Quy Nhơn 5
ST

Nếu đã đặt chân đến thành phố biển Quy Nhơn thì bạn không thể bỏ qua món bún cá tại đây. Món ngon nổi tiếng nhờ hương độ tươi ngọt của các loại cá được sử dụng trong công thức. Bún cá Quy Nhơn bao gồm bún chả cá hoặc bún cá tươi (cá ngừ và cá thu). Nước dùng được ninh từ xương cá nên rất ngọt, không tanh và đậm vị. Khi ăn cùng với các loại rau tươi và nước mắm ớt, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị của biển.

6. Bún rạm

Ẩm thực Quy Nhơn 6
ST

Bún rạm Quy Nhơn là sự kết hợp tuyệt vời giữa nước sốt rạm, bún, đậu phộng, rau sống… tất cả đều hài hòa. Bún rạm có hương vị ngọt ngào và đậm đà của nước dùng được nấu từ xương heo và hải sản tươi ngon. Những sợi bún mềm mịn cùng với các loại hải sản như tôm, cua, mực và rau thơm… sự hòa quyện của các thành phần này tạo nên sự trọn vẹn trong nét ẩm thực Quy Nhơn hấp dẫn.

7. Nước đậu sương sáo

ST

Món thức uống có giá bình dân này lại là điểm nhấn độc đáo, làm si mê bao du khách đến Quy Nhơn. Nước đậu xanh hoặc đậu nành nấu sẵn, khi khách gọi sẽ được nhân viên quán chế biến theo từng cốc bằng cách cho thạch sương sáo vào xay cùng sữa đặc, đường,… rồi đổ ra ly hoặc túi. Sữa đậu nành thanh mát dễ uống còn sữa đậu xanh có phần dậy mùi thơm, béo ngậy hơn. Điều thu hút khách nhất ở đây chính là phần thạch sương sáo giòn dai, vui miệng.

8. Chả cá cuốn rau răm

ST

Chả cá cuốn rau răm là một món ăn vặt nổi tiếng tại Quy Nhơn, mang đậm chất miền biển xứ Nẫu. Món ăn sử dụng chả cá chiên mỏng, vàng ruộm, mềm dai cuốn hút. Vị cay nồng của rau răm kết hợp cùng độ tươi ngọt tự nhiên của chả cá. Bên cạnh đó, nước chấm tương ớt xào Quy Nhơn với vị thơm nồng, ngọt nhẹ là điểm nhấn đặc biệt của món ăn này, giúp tăng độ hấp dẫn và kích thích vị giác.

9. Nem chả nướng

ST

Nem chả – một trong những món ăn “đặc sản” của miền đất võ Bình Định. Nem chả được làm từ thịt heo, nem được ủ chua còn chả được hấp chín sau đó nướng trên bếp than. Món ăn này nhận được sự yêu thích của hầu hết người dân Quy Nhơn, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây sẽ là món ăn vặt lí tưởng bạn nhất định phải thử một lần khi đến Quy Nhơn.

Xem thêm: