Lạc bước vào những tọa độ check-in lãng mạn lá vàng, lá đỏ khi Hàn Quốc sang thu

35

Khác với sự oi bức gay gắt của mùa hè, mùa thu Hàn Quốc như khoác lên mình một bộ áo mới hoàn toàn, từ sắc xanh tươi non mơn mởn chuyển mình sang những gam màu rực rỡ, đỏ cả một góc trời, điểm xuyết bởi sắc vàng óng ả như mật ong. Khung cảnh thiên nhiên lúc này tựa như một bức tranh ấn tượng, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng và say mê. Dưới đây là những địa điểm tham quan, ngắm lá vàng lãng mạn mà bạn nhất định nên ghé khi du lịch mùa thu Hàn Quốc 2024. Tìm hiểu ngay nhé!

1. Núi Namsan

Ngọn núi biểu tượng của thủ đô Hàn Quốc, là địa điểm du lịch hàng đầu mà du khách không thể nào bỏ lỡ khi có cơ hội đến Seoul. Nơi đây luôn gắn liền với những câu chuyện về ổ khóa tượng trưng cho lời thề nguyện tình yêu của đôi lứa yêu nhau. Đặc biệt, đi Namsan vào mùa thu lại là một trải nghiệm lãng mạn khác khi cây cối đồng loạt đổi sang vàng và đỏ rực. Những con đường mòn dẫn lên tháp sẽ rợp bóng cây, lá đỏ rơi đầy theo từng bước chân. Đến khi đứng trên tháp, bạn sẽ được ngắm trọn toàn cảnh Seoul chìm trong lá đỏ bên dưới.

du lịch mùa thu Hàn Quốc 2024 1
@Nguồn sưu tầm

2. Con đường Deoksugung Doldam-gil

Du lịch mùa thu Hàn Quốc 2024 chắc chắn không thể bỏ qua con đường Deoksugung Doldam-gil, hay còn được biết đến với tên gọi là đường “Jeongdong-ril”. Nơi đây trải dài khoảng 900m và men theo bức tường đá bao quanh lấy cung điện Deoksugung nổi tiếng cho đến nhà hát Jeongdong. Vào thu, khi những tán cây ngân hạnh hai bên đường trổ lá vàng làm cả không gian như sáng bừng quyến rũ.

du lịch mùa thu Hàn Quốc 2024 2
@Nguồn sưu tầm

3. Cung điện Changdeokgung

Tọa lạc tại thủ đô Seoul, Changdeokgung là một trong những cung điện nổi tiếng và được du khách yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1997, khẳng định giá trị lịch sử và văn hóa to lớn của Changdeokgung đối với Hàn Quốc. Đây là địa điểm ngắm lá vàng ở Hàn Quốc ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua.

du lịch mùa thu Hàn Quốc 2024 3
@Nguồn sưu tầm

Điểm nhấn đặc biệt của Changdeokgung chính là Khu vườn bí mật – nơi được mệnh danh là “thiên đường trần gian”. Khu vườn bí mật được thiết kế theo phong cách truyền thống Hàn Quốc, với những con đường quanh co uốn lượn, những tán cây rậm rạp và những hồ nước trong xanh. Vào mùa thu, Khu vườn bí mật trở thành một bức tranh tuyệt đẹp, với những sắc màu rực rỡ của cây phong, cây bạch quả (cây ngân hạnh), cây óc chó, cây mận,…

4. Công viên Haneul

Nằm ở núi Haneul, nơi có những con đường mòn với hai hàng cây lá đỏ vô cùng lãng mạn mỗi độ thu về. Để lên tới đỉnh núi, bạn phải leo hơn 290 bậc cầu thang hoặc men theo con đường quanh co. Hàng năm cứ vào thu, du khách đổ về đây không chỉ thưởng thức lá đỏ mà còn để tham gia lễ hội Seoul Eulalia nổi tiếng tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng cỏ lau rộng bất tận.

du lịch mùa thu Hàn Quốc 2024 4
@Nguồn sưu tầm

5. Đảo Nami

Sau thành công của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, đảo Nami là điểm đến hàng đầu không thể bỏ qua của nhiều du khách. Chỉ cần nhắc đến Nami, mọi người sẽ nhớ đến những thước hình đậm chất trữ tình trong phim với con đường có hàng cây thủy sam thẳng tắp, ngân hạnh vàng rực,… và bức tượng đồng nổi tiếng của 2 nhân vật chính (nam diễn viên Bae Yong Joon và nữ diễn viên Choi Ji Woo).

@Nguồn sưu tầm

6. Trường Đại học Sungkyunkwan

Sungkyunkwan không chỉ là một trường đại học danh tiếng mà còn là một di sản lịch sử, văn hóa quý giá của Hàn Quốc. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1997, khẳng định giá trị to lớn về mặt lịch sử và kiến trúc. Mùa thu đến, Sungkyunkwan khoác lên mình một vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Những dãy nhà truyền thống của Hàn Quốc, được xây dựng từ thời Joseon, nhuộm đỏ bởi sắc vàng của những tán lá phong. Bầu không khí trong lành, êm đềm cùng khung cảnh thơ mộng khiến du khách như lạc bước vào một thế giới khác.

@Nguồn sưu tầm

7. Rừng Seoul

Nổi tiếng như “lá phổi xanh” của thủ đô Seoul sầm uất, Rừng Seoul không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm chốn bình yên giữa lòng thành phố mà còn là địa điểm ngắm lá mùa thu vô cùng hấp dẫn được nhiều du khách săn đón. Khi những cơn gió se lạnh đầu tiên báo hiệu sự thay đổi của mùa, Rừng Seoul khoác lên mình bộ áo choàng rực rỡ, biến nơi đây thành một bức tranh mùa thu tuyệt đẹp, níu chân du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng.

@Nguồn sưu tầm

Đến với Rừng Seoul vào mùa thu, du khách như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác, tách biệt khỏi sự ồn ào náo nhiệt của phố thị. Những tán cây ngân hạnh rực rỡ sắc vàng óng ả như mật ong, đung đưa trong gió tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Dưới tán cây, những con đường mòn được bao phủ bởi lớp thảm lá vàng dày dặn, tạo nên cảm giác êm ái và dễ chịu khi bước chân qua.