Gợi ý những hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam đáng đến dịp Lễ 2/9

51

Hãy thử đổi gió du lịch 2/9 bằng một chuyến đi mới lạ, khác biệt khi đến với những hòn đảo đẹp ở Việt Nam. Với mỗi hòn đảo đều mang vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn riêng và bạn sẽ được tận hưởng không gian biển cả bao la, thơ mộng cùng chiêm ngưỡng những tuyệt tác thiên nhiên ban tặng làm đắm say lòng người. Khám phá ngay nhé!

Đảo Phú Quốc

Phú Quốc – nơi được mệnh danh là Đảo Ngọc và không còn quá xa lạ với những tín đồ đam mê du lịch. Với vẻ đẹp hoang sơ, giản dị nhưng hết sức quyến rũ. Tới đây, bạn sẽ được dạo bước trên những bãi biển cát trắng mịn màng, đắm mình trong làn nước xanh biếc và tận hưởng đa dạng trải nghiệm hấp dẫn như chèo kayak trên biển, khám phá hệ sinh thái dưới lòng đại dương, lặn ngắm san hô,… Đặc biệt, đây còn là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

những hòn đảo đẹp ở Việt Nam 1
@Nguồn sưu tầm

Xem thêm: Danh sách Khách sạn Phú Quốc – Resort Phú Quốc – Villa Phú Quốc

Đảo Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, cách cảng Vân Đồn khoảng 60km. Nơi đây được đánh giá là một trong những đảo đẹp nhất vịnh Bắc Bộ khi đã chinh phục mọi du khách bởi vẻ đẹp khó cưỡng của thiên nhiên trong xanh, yên bình và không kém phần hùng vĩ. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan hút mắt, hòa mình vào làn nước biển xanh và thưởng thức các món hải sản thơm ngon.

những hòn đảo đẹp ở Việt Nam 2
@Nguồn sưu tầm

Côn Đảo (Côn Sơn đảo)

Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 97 hải lý theo đường biển. Đây là một quần đảo nằm ngoài khơi Nam Bộ, sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và nhiều di tích lịch sử Việt Nam ý nghĩa. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được những cảm xúc chân thực nhất về cha ông ta ngày xưa tại di tích nhà tù Côn Đảo, bảo tàng Côn Đảo,… và thăm viếng các vị anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang Hàng Dương.

những hòn đảo đẹp ở Việt Nam 3
@Nguồn sưu tầm

Xem thêm: Danh sách Khách sạn Côn Đảo – Resort Côn Đảo

Đảo Lý Sơn

Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, được hình thành do sự phun trào núi lửa cách đây hàng triệu năm. Cũng bởi vậy, nơi đây mang đến những cảnh quan kỳ vĩ, đầy mới lạ với vẻ đẹp say đắm lòng người. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những ngọn núi nhấp nhô giữa không gian đất trời mênh mông, bát ngát, các ngôi chùa yên lặng ẩn mình sâu trong núi và tận hưởng bãi cát trắng biển xanh trong màu ngọc bích.

những hòn đảo đẹp ở Việt Nam 4
@Nguồn sưu tầm

Xem thêm: Danh sách Khách sạn Quảng Ngãi

Đảo Nam Du

Nam Du được nhiều du khách yêu mến và ví như “Hạ Long thứ 2” của Việt Nam. Nơi đây thuộc địa phận thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn và đầy cuốn hút. Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình yên với khung cảnh bình minh nhuộm đỏ cả vùng chân trời, tham gia các hoạt động trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa như câu cá vào buổi sáng, tham quan cảnh đẹp, tận hưởng những món đặc sản địa phương và đi dạo trên bãi biển, ngắm cảnh hoàng hôn trên biển khi chiều về.

@Nguồn sưu tầm

Đảo Bình Hưng

Là mảnh ghép quý giá trong bức tranh “tứ Bình” được thiên nhiên ban tặng cho Khánh Hòa, đảo Bình Hưng sở hữu vẻ đẹp lung linh, quyến rũ và được mệnh danh là “Maldives Việt Nam”. Nơi đây hiện ra trong tầm mắt du khách với bầu trời cao trong veo, những hang động kỳ vĩ, bí ẩn, bãi cát trắng mịn trải dài tít tắp và mặt biển xanh trong đến độ có thể nhìn thấy những rạn san hô. Bên cạnh đó, khách đến Bình Hưng sẽ được thưởng thức những bữa tiệc hải sản tươi rói được bắt trực tiếp từ dưới biển lên và chế biến tại chỗ.

@Nguồn sưu tầm

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý nằm ở miền Trung Việt Nam, thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 100km. Là điểm đến lý tưởng để du khách thưởng ngoạn cảnh biển xinh đẹp, là cầu dẫn để du khách khám phá các hòn đảo nhỏ hoang sơ như Hòn Trứng, Hòn Đỏ, Hòn Tranh,… Không chỉ vậy, Phú Quý vẫn còn giữ được các đặc trưng tự nhiên, trên những bãi cát xinh đẹp, du khách có thể ngắm nghía những vỏ sò óng ánh, rực rỡ, lặn ngắm san hô và đá với nhiều hình dạng lạ mắt,…

@Nguồn sưu tầm

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là cái tên quen thuộc với nhiều du khách khi tới Hội An. Chỉ cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 30km, nơi đây luôn góp mặt trong danh sách những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, hệ sinh thái thực vật đa dạng, đầy cuốn hút, mà còn mang vẻ đẹp lịch sử với nhiều di sản văn hóa quốc gia lâu đời.

@Nguồn sưu tầm

Đảo Bình Lập

So với các hòn đảo nổi tiếng ở tỉnh Khánh Hòa như Bình Hưng, Bình Ba,… thì Bình Lập có nhiều sự khác biệt bởi vẫn giữ được nét hoang sơ, tĩnh lặng vốn có. Chính điều này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thực sự mới mẻ và đáng nhớ. Bạn có thể “phượt” xe máy tham quan quanh đảo, thỏa sức bơi lội giữa dòng nước mát hay ghé thăm những làng chài hoang sơ để trải nghiệm một ngày làm việc cùng người dân bản địa.

@Nguồn sưu tầm

Hành trình ghé thăm những hòn đảo đẹp nhất ở Việt Nam sẽ như chuyến đi “chữa lành”, bạn có thể thỏa sức thả hồn vào thiên nhiên đầy sức sống, tạm rời xa nơi thành phố nhộn nhịp, sôi động. Hy vọng bài viết này của Chudu24 sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích nhé!