Dạo phố Hongdae (Seoul) “vui banh nóc” với cẩm nang chi tiết từ A tới Á

129

Hongdae – Khu phố “đậm chất nghệ” nằm ở quận Mapo-gu, phía tây Seoul, là điểm đến không thể bỏ lỡ đối với các tín đồ du lịch mê mẩn văn hóa Hàn Quốc. Với không khí trẻ trung, năng động và vô vàn hoạt động thú vị, Hongdae hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Xem thêm về tất tần tật Hongdae Hàn Quốc qua bài viết này nhé!

Hongdae luôn được biết đến là nơi hội tụ giới trẻ Hàn Quốc, với bầu không khí sôi động, phóng khoáng và đầy sáng tạo. Nơi đây có đến ba trường đại học, trong đó nổi tiếng nhất là Đại học Hongik – cái nôi của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, kiến trúc sư và nhà thiết kế tài năng. Với vô số hoạt động thú vị và không khí sôi động suốt ngày đêm, Hongdae hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên ở xứ sở Kim Chi!

hongdae hàn quốc 1
@Nguồn sưu tầm

Hướng Dẫn Cách Đi Đến Khu Phố Hongdae (Hàn Quốc)

Hongdae rất dễ tìm, được bao quanh bởi các tuyến tàu điện ngầm, và bạn có thể đến Hongdae trực tiếp từ sân bay Quốc tế Incheon bằng tàu điện ngầm. Ga tàu điện ngầm Đại học Hongik (Hongik University Station) với lối ra số 8 và 9 là nơi bạn thường bắt gặp dòng người tấp nập đổ về đây. Ngoài ra, bạn có thể đi các lối ra số 4, 5, 6 và 7 để đến ngay khu phố Hongdae sầm uất. Bạn cũng có thể tới Hongdae từ ga tàu điện ngầm Hapjeong (Hapjeong Station), lối ra số 3, 4, 5 và 6, hoặc ga tàu điện ngầm Sangsu (Sangsu Station), lối ra số 1.

hongdae hàn quốc 2
@Nguồn sưu tầm

Hongdae Có Gì Chơi?

1. Xem Nanta Show – Sân khấu ẩm thực “điên rồ” nhất Seoul

Bạn đã bao giờ xem một show diễn kết hợp giữa nghệ thuật nhào lộn, võ thuật, âm nhạc và ẩm thực chưa? Nếu chưa, thì Nanta Show chính là trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ! Tại đây, bạn sẽ được chứng kiến những màn biểu diễn đầy tài năng của các nghệ sĩ Hàn Quốc, vừa nấu ăn “bão táp” trên sân khấu, vừa mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái. Với thời lượng 90 phút, Nanta Show là chương trình biểu diễn ẩm thực dài nhất trong lịch sử Hàn Quốc, tái hiện lại những tình huống hài hước trong căn bếp của bốn đầu bếp “sốt ruột”.

hongdae hàn quốc 3
@Nguồn sưu tầm

Xuyên suốt Nanta Show không chỉ mở những bài nhạc hiện đại mà còn lồng ghép những giai điệu dân gian Hàn Quốc, tạo nên các màn trình diễn phi ngôn ngữ mà khán giả quốc tế nào cũng có thể thưởng thức. Thậm chí, bạn còn có thể được mời lên sân khấu để tham gia vào một đám cưới truyền thống hoặc cuộc thi gói bánh hấp dẫn nữa đấy!

2. Khám phá “thiên đường” của K-Pop và nghệ thuật đường phố

Hongdae từ lâu đã là “sân chơi” của các ban nhạc underground và nghệ sĩ indie. Cùng với Daehak-ro, khu vực này luôn tràn ngập những màn trình diễn đường phố đầy màu sắc. Trong khi dạo bước trên con phố mua sắm Hongdae, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn busking sôi động của các nghệ sĩ đường phố, từ những tài năng K-Pop đầy triển vọng đến những nghệ sĩ đa tài khác. Vào những buổi tối và cuối tuần, không khí ở đây càng thêm náo nhiệt, với nhiều tiết mục biểu diễn độc đáo và đa dạng.

hongdae hàn quốc 4
@Nguồn sưu tầm

3. Thưởng thức combo “huyền thoại” – Gà & Bia Hàn Quốc

Gà rán và bia – combo “quốc dân” của Hàn Quốc, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm ẩm thực mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hongdae. Dọc theo con phố Hongdae Street (Hongik-ro 6-gil trên Google Maps), bạn sẽ tìm thấy vô số quán gà rán và bia với đủ loại hương vị, từ truyền thống đến kết hợp những nước sốt khác nhau. BHC Chicken, BBQ Chicken and Beer và Kyochon Chicken là những tên quán nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Hongdae.

@Nguồn sưu tầm

4. Lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ với Photo Booth “chuẩn Hàn”

Một trong những hoạt động thú vị nhất ở Hongdae (và cả Seoul về đêm) chính là chụp ảnh tại các photo booth Hàn Quốc. Những gian hàng nhỏ xinh này thường được trang trí rực rỡ với đủ loại phụ kiện “xì tin” như kính râm, mũ tai thú,… cho bạn tha hồ “pose” dáng và tạo nên những bức ảnh độc đáo. Thậm chí, bạn còn có thể in ảnh thành sticker để làm kỷ niệm nữa đấy! Photo Signature, Life Photo và Photoism là những photo booth nổi tiếng nhất ở Hongdae, đừng quên ghé qua nhé!

@Nguồn sưu tầm

5. Karaoke “cháy” hết mình ở Hongdae

Sau một ngày dài khám phá Seoul, còn gì tuyệt hơn là xả hơi bằng một buổi karaoke tưng bừng tại Hongdae? Với hàng tá quán karaoke riêng tư trong những tòa nhà cao tầng, bạn có thể thỏa sức ca hát mà không sợ làm phiền ai. Nhiều phòng karaoke ở đây còn có cửa sổ lớn nên bạn có thể vừa hát vừa ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp bên ngoài.

@Nguồn sưu tầm

Giá thuê phòng karaoke thường được tính theo giờ, và có thể có những ưu đãi đặc biệt dành cho khách du lịch nếu bạn xuất trình hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân nước ngoài. Mách nhỏ là giá karaoke ban ngày thường rẻ hơn so với buổi tối đấy nhé!

6. Đi dạo ở Gyeongui Line Forest Park

Đừng bỏ lỡ Gyeongui Line Forest Park, một công viên xanh mát tuyệt đẹp ở Yeonnam-dong, còn được gọi là “Yeontral Park” (Công viên Trung tâm Yeonnam). Công viên này được xây dựng trên tuyến đường sắt Gyeongui Line cũ, với con đường dài 6.3km uốn lượn qua những hàng cây xanh mướt, những quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng độc đáo. Đây là một nơi tuyệt vời để bạn tản bộ, thư giãn và thưởng thức những món ăn nhẹ ngon miệng.

@Nguồn sưu tầm

Đặc biệt, vào mùa thu, công viên Gyeongui Line Forest Park trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết với những hàng cây ngân hạnh vàng rực. Đừng quên ghé thăm công viên vào thời điểm này để có những bức ảnh “sống ảo” cực chất nhé!

7. Chìm đắm vào thiên đường mỹ phẩm K-Beauty

Hongdae là một trong những nơi lý tưởng nhất để mua sắm mỹ phẩm Hàn Quốc. Bạn có thể tìm thấy tất cả các cửa hàng thuốc lớn như Olive Young, LOHB’S và Lalavla, cũng như các cửa hàng của những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Etude House, A’PIEU, Club Clio, Innisfree, Tony Moly, Too Cool for School,…

@Nguồn sưu tầm

8. Mua sắm quần áo “chất như nước cất”

Hongdae là nơi tập trung của hàng trăm cửa hàng thời trang với phong cách trẻ trung, năng động và cá tính. Từ những bộ cánh “street style” cực ngầu cho đến những item độc đáo, không “đụng hàng”, bạn sẽ tha hồ lựa chọn và thể hiện phong cách riêng của mình.

@Nguồn sưu tầm

Lưu ý là các cửa hàng thời trang ở Hongdae thường bán đồ theo mùa nên chất lượng có thể không quá “xịn sò”, nhưng bù lại, giá cả lại rất phải chăng. Nếu bạn muốn mua những món đồ chất lượng cao hơn, thì hãy ghé thăm các trung tâm thương mại lớn cũng ngay gần đó nhé!

Mẹo Vặt Khi Đi Hongdae Tự Túc

Bạn đi lạc ở Hongdae? Đừng lo lắng, Trung tâm Thông tin Du lịch Đại học Hongik (Hongik University Tourist Information Center) luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với thông tin, bản đồ và sách hướng dẫn. Thậm chí, gần lối ra số 8 ở ga tàu điện ngầm Đại học Hongik còn có Trung tâm Thông tin Du lịch Thông minh (Smart Tourism Information Center) – một buồng điện thoại màu xanh hoạt động 24/7, cung cấp hơn 5000 mẹo du lịch hữu ích bằng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Nhật. Bạn còn có thể sạc điện thoại không dây và kiểm tra số dư thẻ T-money tại đây nữa đấy!

Xem thêm: