Những điều thú vị về nước Bỉ có thể bạn chưa biết

44

Bỉ là một quốc gia liên bang với ba vùng: Flanders (nói tiếng Hà Lan), Wallonia (nói tiếng Pháp) và Vùng thủ đô Brussels (song ngữ). Bỉ có một nền kinh tế thịnh vượng, là nơi mà bạn có thể thăm thú hàng ngàn công trình kiến trúc nguy nga đồ sộ, trải nghiệm nền văn hóa nghệ thuật lâu đời cũng như thưởng thức những món ăn đa dạng. Cùng tìm hiểu những điều thú vị về nước Bỉ qua bài viết dưới đây nhé!

Thủ đô Brussels của Bỉ, nơi được mệnh danh là trái tim Châu Âu

Những điều thú vị về nước Bỉ 1
ST

Brussels là nơi đặt trụ sở của Liên minh Châu Âu và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO cùng với hơn 120 cơ quan chính phủ quốc tế và 1.400 tổ chức phi chính phủ. Tuy có diện tích nhỏ nhưng Bỉ lại đóng vai trò quan trọng trong giao thương và quan hệ quốc tế.

Đây là điểm đến hấp dẫn với sự kết hợp giữa thú vui ẩm thực, những đóng góp nghệ thuật và các điểm tham quan lịch sử nổi tiếng. Bỉ còn thu hút sinh viên quốc tế nhờ nền giáo dục chất lượng, chi phí thấp, cơ hội việc làm và kết nối quốc tế.

Thiên đường bia với 2500 loại bia

Những điều thú vị về nước Bỉ 2
ST

Nếu bạn yêu bia thì Bỉ chính là nơi dành cho bạn. Bia Bỉ đã được UNESCO công nhận rộng rãi và vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Có hàng ngàn loại bia Bỉ được sản xuất tại địa phương, trong đó có hàng trăm loại bia được ủ bằng tay nên đem đến một hương vị thuần túy nhất mà bạn không thể tìm thấy ở bật kì một nơi nào khác. Bạn có thể uống bia với mức giá phải chăng một cách thỏa thích, hơn nữa lại được phục vụ bằng phong cách đặc trưng của người Bỉ.

Một địa điểm không thể bỏ qua là Delirium Café ở thủ đô Brussels. Nơi đây cung cấp hơn 2.000 loại bia từ các quốc gia khác nhau trên khắp thế giới!

3000 lâu đài trên nước Bỉ

Những điều thú vị về nước Bỉ 3
ST

Riêng ở thủ đô Brussels của Bỉ đã có hàng nghìn lâu đài, nhiều đến mức mà cứ đi được 1km là du khách lại thấy lâu đài. Kiến trúc phong kiến phục hưng đồ sộ với điểm chung là bao phủ bên ngoài là đá còn bên trong là những bức tranh và những tác phẩm điêu khắc, trang trí tráng lệ nguy nga như trong chuyện cổ tích.

Ngay giữa trung tâm thủ đô là những công trình kiến trúc đồ sộ, kết hợp tất cả tinh hoa kiến trúc của Bỉ và Tây Âu như Công viên Brussels, Tòa nhà Thị trường Chứng khoán Brussels – Bourse, Antoniom – công trình biểu tượng của nước Bỉ, Tòa nhà Tân kiến trúc Palais de Justice, Châu Âu thu nhỏ Mini Europe, Quảng trường Grand Palace,…

Thiên đường bánh ngọt và socola

Những điều thú vị về nước Bỉ 4
ST

Socola Bỉ được đánh giá là ngon nhất thế giới và nước này sản xuất hơn 220.000 tấn socola mỗi năm. Bỉ đã sản xuất socola trong khoảng 400 năm qua. Cho đến ngày nay, tất cả socola Bỉ đều phải chứa ít nhất 35% ca cao nguyên chất. Sân bay Zaventem là nơi socola được bán nhiều nhất thế giới. Trung bình mỗi phút có 1,6 kg socola bán ra! Có hơn 2.000 nhãn hiệu socola tại Bỉ.

Ngoài ra, những loại bánh ở Bỉ có hương vị rất tuyệt vời và khác biệt, nhất là bánh waffle có thể dễ dàng tìm thấy ở những xe dọc đường phố để bạn có thể thưởng thức ngay tại quầy.

Những điều thú vị về nước Bỉ có thể bạn chưa biết

ST
  • Tuyến xe điện dài nhất thế giới là Xe điện Bờ biển Bỉ. Đường cao tốc của Bỉ có thể được nhìn thấy từ mặt trăng.
  • Thị trấn Spa ở Bỉ là nơi khởi nguồn của từ “spa”. Vào thế kỷ 18, khu nghỉ dưỡng sức khỏe và sòng bạc hiện đại đầu tiên ở châu Âu ‘la Redoute’ được mở tại Spa. Thời gian đó được mở cửa cho mục đích chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh.
  • Thành phố Antwerp Bỉ được mệnh danh là “thủ phủ kim cương” của thế giới.
  • Sân bay Brussels South Charleroi là sân bay đúng giờ nhất ở châu Âu.
  • Người Bỉ được công nhận là người phát minh ra Chỉ số khối cơ thể (BMI), kèn saxophone và dụng cụ nhựa.

Xem thêm: