Tết Trung Thu đi đâu chơi ở Việt Nam?

121

Vào dịp Tết Trung Thu, ngoài việc sum họp cùng gia đình thì bạn có thể du lịch để tận hưởng không khí lễ hội, văn hóa và những hoạt động rước đèn hấp dẫn trên khắp cả nước. Nếu bạn chưa biết Tết Trung Thu đi đâu chơi ở Việt Nam thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Sài Gòn

– Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Nếu bạn muốn biết Tết Trung Thu ở Sài Gòn đẹp như nào thì hãy đến với khu phố lồng đèn Lương Nhữ Học. Hàng nghìn chiếc lồng đèn muôn màu sáng lấp lánh tạo nên một con phố “không ngủ” vào mỗi dịp trăng tròn tháng 8. Ngoài ra, con phố này cũng là khu vực người Hoa sinh sống lâu đời nên khi tham quan tại đây, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng, độc đáo của ẩm thực Trung Hoa.

Tết Trung Thu đi đâu chơi ở Việt Nam 1
@Nguồn sưu tầm

– Takashimaya

Takashimaya là trung tâm mua sắm sầm uất tại khu vực trung tâm Sài Gòn. Vào mỗi dịp Trung thu, nơi đây luôn khoác lên mình bộ trang phục mới với những chiếc đèn lồng sáng tạo, độc đáo. Đồng thời còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như múa lân, diễu hành đèn lồng, biểu diễn ca hát,…

Tết Trung Thu đi đâu chơi ở Việt Nam 2
@Nguồn sưu tầm

– Đầm Sen, Suối Tiên

Công viên văn hóa Đầm Sen và Suối Tiên chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với các bạn sống ở TP.HCM. Đây là địa điểm chơi trung thu ở Sài Gòn phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài việc vui chơi và chụp ảnh tại các khu vực trang trí lồng đèn lung linh, du khách còn được thưởng thức những tiết mục múa lân đặc sắc cùng với chương trình văn nghệ phù hợp với trẻ.

Tết Trung Thu đi đâu chơi ở Việt Nam 3
@Nguồn sưu tầm

Xem thêm: Danh sách Khách sạn Sài Gòn

Hà Nội

– Phố Hàng Mã

Có lẽ cái tên “Hàng Mã” đã trở nên quá quen thuộc đối với người lớn và trẻ con mỗi dịp Trung Thu. Vì đây là con phố chuyên bày bán các loại đồ chơi trung thu truyền thống như đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ giấy bồi, trống, đầu lân,… cho đến những đồ chơi màu sắc hiện đại. Có thể nói đây là địa chỉ chơi Trung Thu mang tính biểu tượng ở Hà Nội dành cho mọi nhà.

Tết Trung Thu đi đâu chơi ở Việt Nam 4
@Nguồn sưu tầm

– Phố “bích họa” Phùng Hưng

Phố Phùng Hưng nằm gần chợ Đồng Xuân và phố Hàng Đậu, với bức tường được tô điểm bởi những bức họa đường phố mang nét ký ức của Hà Nội xưa. Do vậy rất thu hút khách du lịch và các bạn trẻ đến chụp những bức ảnh đầy chất “thơ”. Vào 15 tháng 8 âm lịch hàng năm, nơi đây còn trở thành không gian văn hóa đặc sắc, diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ, vẽ tranh, trò chơi dân gian,…

@Nguồn sưu tầm

– Phố đi bộ Hồ Gươm

Vào mỗi dịp Rằm tháng 8, không khí ở đây trở nên náo nhiệt, đông vui hơn với nhiều hoạt động như múa lân, chương trình văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian,… và tràn ngập sắc màu của đèn ông sao, đèn lồng. Bạn có thể chụp ảnh check in ở khu vực Tràng Tiền, tham gia những chương trình văn nghệ ở khu vực Hàm Cá Mập, ngã tư Hàng Đào, và cũng đừng quên ghé khu đền Ngọc Sơn mua cho mình những con tò he ngộ nghĩnh – thức quà Trung Thu của tuổi thơ nhé!

@Nguồn sưu tầm

Xem thêm: Danh sách Khách sạn Hà Nội

Hội An

Tết Trung Thu đi đâu chơi ở Việt Nam? Tất nhiên là không thể thiếu Hội An. Hòa cùng không khí đón trăng ở Sài Gòn và Hà Nội, phố cổ Hội An cũng được trang hoàng lồng đèn lung linh và nhiều hoạt động đón Trung Thu nhộn nhịp. Trong đó, phải nhắc đến hoạt động thả hoa đăng trên sông với ý nghĩa cầu bình an cho gia đình, nguyện ước một năm gặp được nhiều may mắn và tốt lành.

@Nguồn sưu tầm

Ngoài ra, du khách không thể bỏ qua trò chơi dân gian như bài chòi, bịt mắt đập nồi – cũng được xem là nét độc đáo trong văn hóa xưa của người Việt, góp phần gợi lại ký ức tuổi thơ, cũng như mang đến trải nghiệm đáng nhớ. Tại đây còn có nhiều quán ăn với phong cách cổ kính, mộc mạc, cho bạn không gian yên bình để thưởng thức trà nóng, bánh trung thu và tận hưởng một đêm rằm tháng 8 đầy thi vị.

@Nguồn sưu tầm

Xem thêm: Danh sách Khách sạn Hội An Resort Hội An Villa Hội An

Bên cạnh Sài Gòn, Hà Nội và Hội An là những địa điểm nổi bật trong dịp Tết Trung Thu thì trên cả nước đều có tổ chức những hoạt động mừng Trung Thu hấp dẫn, bạn có thể kết hợp du lịch và đón Trung Thu ở các nơi du lịch nổi tiếng khác như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang,… Nếu cần hỗ trợ đặt phòng khách sạn ở những khu vực này, bạn có thể liên hệ qua hotline 1900 5454 40 – 1900 6365 40 của Chudu24 hoặc truy cập website www.chudu24.com nhé!