Du lịch 2/9 | Mũi Nghê Đà Nẵng – Điểm đến vắng người, lý tưởng tắm biển và tận hưởng thiên nhiên

36

Mũi Nghê Đà Nẵng – Địa điểm đón những tia nắng ban mai đầu tiên chiếu xuống Đà Nẵng, là nơi lý tưởng cho những du khách mong muốn được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ. Nếu bạn ngại những chỗ đông người khi du lịch 2/9 ở Đà thành thì Mũi Nghê chính là điểm đến lý tưởng để vui chơi, tận hưởng và thư giãn. Để biết thêm chi tiết xem ngay bài viết này nhé!

Mũi Nghê Đà Nẵng có gì hấp dẫn?

Mũi Nghê nằm ở phía Đông Nam bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố chừng 17 km với khoảng 35 phút di chuyển bằng xe. Sở dĩ gọi là Mũi Nghê vì nơi đây có một mỏm đá hình thù giống như con nghê (hình dạng bản địa hóa của con kỳ lân/ sư tử biển). Kết hợp với những nét độc đáo khác, nơi đây trở thành tuyệt tác có một không hai mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng.

mũi nghê đà nẵng 1
@Nguồn sưu tầm

Chơi gì tại Mũi Nghê Đà Nẵng?

1. Check-in và đón bình minh

Mũi Nghê nổi tiếng là điểm đón bình minh đẹp và lý tưởng nhất ở Đà Nẵng. Từ sáng sớm tinh mơ, được ngắm nhìn ánh bình minh đầu tiên xuất hiện là một điều vô cùng thú vị. Đó là lúc mặt nước biển trở nên lấp lánh, biến đổi màu sắc linh hoạt theo ánh nắng mặt trời sẽ xuất hiện trong tầm mắt bạn.

mũi nghê đà nẵng 2
@Nguồn sưu tầm

2. Đắm mình giữa hồ nước tự nhiên xanh ngắt

Hồ nước tự nhiên ở Mũi Nghê cũng là một trong những điều thu hút du khách bậc nhất. Hồ nước tựa như một hồ bơi thiên nhiên ngay giữa biển, được bao quanh bởi đá. Hồ nước xanh nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên dài rộng của Mũi Nghê, là địa điểm lý tưởng để bạn vui chơi, tắm biển, câu cá cùng bạn bè, người thân.

mũi nghê đà nẵng 3
@Nguồn sưu tầm

3. Cắm trại và mở tiệc cùng bạn bè

Địa hình ở Mũi Nghê gồm nhiều bãi đá, đất trống, là địa chỉ lý tưởng cho bạn lựa chọn làm điểm dã ngoại, cắm trại, vui chơi hết mình cùng bạn bè. Bạn có thể tự mình câu cá, bắt cua, mò ốc để mở tiệc cùng bạn bè, quây quần bên nhau hát ca, trò chuyện,… chắc chắn sẽ là những trải nghiệm rất đáng giá.

mũi nghê đà nẵng 4
@Nguồn sưu tầm

4. Lặn ngắm san hô, tảo biển

Nếu là một tín đồ xê dịch yêu thích bơi lội, ngắm san hô, tảo biển thì Mũi Nghê chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn khám phá những điều kỳ thú dưới đáy đại dương. Bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn những rạn san hô sắc màu rực rỡ, các loại tảo biển kỳ lạ và nhiều sinh vật biển khác nhau dưới lòng biển Mũi Nghê.

@Nguồn sưu tầm

5. Câu cá hoặc trải nghiệm cuộc sống của ngư dân

Biển ở Mũi Nghê có rất nhiều cá, nếu bạn đam mê câu cá thì nên mang theo cần câu, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi theo thuyền đánh cá của ngư dân, tham gia hoạt động một ngày làm nghề chài lưới, cũng như được hòa cùng với không gian biển khơi mênh mông, thả hồn vào thiên nhiên thơ mộng và tự đánh bắt hải sản tươi ngon về chế biến.

@Nguồn sưu tầm

Hướng dẫn đi Mũi Nghê Đà Nẵng

Có 2 cách đi Mũi Nghê Đà Nẵng:

– Đường thủy: Lựa chọn di chuyển bằng đường thủy, bạn sẽ được thỏa thích ngắm cảnh núi Sơn Trà, nhưng ca nô không thể cập bến đến tận chân Mũi Nghê bởi địa hình chủ yếu là bãi đá nên bạn sẽ cần đi bộ thêm.

– Đường bộ: Lựa chọn di chuyển đến Mũi Nghê bằng đường bộ rất được các phượt thủ yêu thích. Bạn có thể chạy xe máy đi theo tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp đi lên núi Sơn Trà, đến chùa Linh Ứng. Sau đó rẽ phải theo hướng lên cây đa ngàn năm tới cùng đường, rẽ vào vào con đường mòn nhỏ dẫn vào rừng là sẽ đến Mũi Nghê.

Một số lưu ý khi đến Mũi Nghê:

  • Mũi Nghê chưa được chú trọng khai thác du lịch nên còn khá hoang sơ, rất ít dịch vụ đáp ứng nhu cầu du khách. Bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn và nước uống.
  • Để đảm bảo an toàn và có hành trình khám phá Mũi Nghê trọn vẹn, bạn nên mang theo áo phao.
  • Là địa điểm check in Đà Nẵng lý tưởng nên khi đến đây, bạn nên chuẩn bị sẵn điện thoại, máy ảnh và sạc dự phòng để thỏa thích sống ảo.
  • Bảo vệ môi trường và vẻ đẹp tự nhiên của Mũi Nghê, hãy nhớ thu dọn rác trước khi về.