Top địa điểm ăn chơi vui hè 2024 siêu hot tại Sài Gòn

95

Mùa hè ở Sài Gòn có gì chơi? Để Chuduinfo mách bạn top địa điểm chơi hè 2024 ở Sài Gòn với đa dạng chủ đề, siêu vui, siêu tiết kiệm nhé.

Top địa điểm chơi hè 2024 ở Sài Gòn

1/ Công viên Đầm Sen

Đầm Sen không những là trong những địa điểm vui chơi giải trí hot nhất khi du lịch Sài Gòn mà còn là cả một bầu trời tuổi thơ của những bạn nhỏ sinh sống và lớn lên tại thành phố phồn hoa này.  Sở dĩ có cái tên Đầm Sen là vì khu vực này trước đây từng là một đầm sen khổng lồ, sau đó được quy hoạch để trở thành trung tâm giải trí cho cư dân trong vùng.

Top địa điểm chơi hè 2024 ở Sài Gòn 1
@ST

Khu vui chơi này đã có tuổi đời lên đến 40 năm với vô số những trò chơi hấp dẫn từ nhẹ nhàng cho đến cảm giác mạnh. Các trò chơi cũng được cập nhật mới liên tục để đáp ứng thị hiếu của những vị khách mới. Cũng vì lý do đó, Đầm Sen đã trở thành một điểm đến thu hút mọi lứa tuổi tìm đến vui chơi trong mùa hè này. Công viên Đầm Sen với tổng diện tích lên đến 50 ha, được chia thành 2 khu vực chính là Công viên văn hóa Đầm Sen (hay còn được biết với cái tên thân mật là Đầm Sen Khô) và Công viên nước Đầm Sen.

Top địa điểm chơi hè 2024 ở Sài Gòn 2
@ST

1.1/ Công viên văn hóa Đầm Sen

Tại Công viên văn hóa Đầm Sen, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi mỏi chân, chơi hết mình với hơn 30 trò chơi cực hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nổi bật nhất, phải kể đến trò tàu lượn siêu tốc, lâu đài kinh dị, thế giới gương, vượt thác, băng đăng…Không những thế, Đầm Sen còn có riêng cho mình một vườn thú, là nơi nuôi dưỡng khoảng 100 cá thể động vật hoang dã và quý hiếm.

Top địa điểm chơi hè 2024 ở Sài Gòn 3
@tuilahuebeoday

Hoặc nếu là tín đồ của đại dương xanh thì bạn cũng không thể bỏ qua Thủy Cung để được tận mắt chiêm ngưỡng “ngôi nhà chung” của hơn 6.000 loài thủy sinh vật và 40 loại thực vật khác nhau.

  • Địa chỉ: 03 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP. HCM.
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00.

1.2/ Công viên nước Đầm Sen

Nếu nhóm bạn muốn tìm đến một nơi có thể giúp giải bớt đi cơn nóng khó chịu của mùa hè Sài Gòn, thì Công viên nước Đầm Sen sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Vì nơi đây sẽ có vô số những trò chơi cảm giác mạnh dưới nước đang chờ bạn khám phá đấy! Những bạn có sở thích “vọc nước” nhẹ nhàng có thể thả mình trôi trên dòng sông lơ đãng, ngâm mình tại hồ nước massage hoặc vui hơn là cùng bạn bè chơi tóe nước ở biển nhân tạo.

Top địa điểm chơi hè 2024 ở Sài Gòn 4
@ST

Còn nhóm bạn trẻ muốn tận hưởng cảm giác hồi hộp đến thót tim và có những trận cười sảng khoái thì có thể tham gia vào các trò cảm giác mạnh cực hấp dẫn như Boomerang, lốc xoáy Tornado, ống trượt xoắn Twister Max hoặc thử thách bản thân ở trò máng trượt Kamikaze 19m trứ danh.

  • Giờ mở cửa: Thứ 2 – Thứ 7: 8:30 – 18:00; Chủ nhật: 8:00 – 18:00

2/ Suối Tiên

Điểm đến hot hit thứ 2 mà bạn không nên bỏ lỡ vào dịp cuối tuần ở Sài Gòn là Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Nơi đây được tạo hình dựa trên vùng đất Tứ Linh bao gồm Long – Lân – Quy – Phụng, có sứ mệnh mang đến hạnh phúc và an lành cho mọi gia đình. Suối Tiên có tổng diện tích lên đến 150 ha và được xây dựng trên một vùng đất hình chữ S. Ngay tại trung tâm của khu vui chơi còn có một dòng suối mát trong uốn lượn với chiều dài lên tới 2000 m.

Top địa điểm chơi hè 2024 ở Sài Gòn 5
@ST

Suối Tiên không chỉ là một khu vui chơi mà còn rất khéo léo trong việc thiết kế và lồng ghép thêm những câu truyện lịch sử, truyền thuyết Việt Nam. Nhờ đó, các bạn nhỏ không chỉ được chơi vui mà còn được biết thêm về những câu chuyện truyền kỳ lý thú của dân tộc. Khi cùng gia đình hay bạn bè tìm đến Suối Tiên, ngoài được trải nghiệm hơn 150 công trình vui chơi đặc sắc khác nhau thì bạn còn có cơ hội được tham gia những hoạt động lễ hội đa sắc được tổ chức định kỳ tại đây.

  • Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, Quận Tân Phú, Quận 9, TP. HCM.
  • Giờ mở cửa: Ngày thường: 8:00 – 18:00; Ngày lễ, Tết: 7:00 – hết khách.

3/ Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (hay được gọi thân thương là Sở thú) là ngôi nhà chung của 590 bạn thú đủ mọi chủng loại. 125 loài động vật và 260 loài thực vật, số lượng cá thể lên đến 1800 từ nhỏ bé đến to lớn đều được chăm sóc tại đây.

@khag.dy23

Thảo Cầm Viên là công trình được người Pháp xây dựng vào năm 1864 và được mệnh danh là vườn thú lâu đời thứ 8 trên toàn thế giới. Đặc biệt với vị trí ngay trung tâm Quận 1 sầm uất, Sở thú còn được xem là “lá phổi xanh” của cả thành phố, mang đến bầu không khí xanh mát, vô cùng phù hợp cho chuyến cắm trại thư giãn trong ngày.

@nganbella1996

Thay vì bạn phải xách balo lên và đi đến những địa điểm ngoại thành thì mới có thể trải bạt ăn uống, trò chuyện cùng nhau. Thì tại sao lại không lựa chọn cắm trại ở Thảo Cầm Viên để tiết kiệm thời gian cũng như giảm đi mệt mỏi khi di chuyển đường dài? Ngoài việc được tận mắt ngắm nhìn các loài động vật, các bạn trẻ ngày nay còn đến Thảo Cầm Viên để tìm những góc check in sống ảo độc lạ, tựa như lạc vào những khu rừng nhiệt đới mà chẳng cần phải đi xa.

@nganbella1996
  • Địa chỉ: 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 18:30.

4/ Đi chợ Bến Thành vào buổi sáng

@ST
Nếu chỉ có thời gian để ghé thăm một ngôi chợ ở Sài Gòn, chắc chắn bạn phải đến chợ Bến Thành. Chợ Bến Thành là ngôi chợ nổi tiếng nhất ở trung tâm thành phố, có tuổi đời hơn 100 năm, chợ được xây dựng theo kiến trúc của Pháp, và trải qua nhiều lần trùng tu. Ngày nay, chợ trở thành địa điểm du lịch và cung cấp các mặt hàng như thời trang, hàng thủ công mỹ nghệ, trái cây, ẩm thực,….

5/ Công viên cá KOI RinRin Park

Lại thêm một địa điểm trong top địa điểm chơi hè 2024 ở Sài Gòn là Công viên cá KOI RinRin Park. Tuy có tuổi đời khá trẻ so với 3 địa điểm trước đó, nơi đây lại có sức hút riêng với du khách khi được mệnh danh là công viên cá Koi lớn nhất Việt Nam với quy mô lên đến 20.000 m2.

@nhuthuuy

Khi tìm đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vùng đất mang đậm những nét văn hóa truyền thống Nhật Bản. Đây là nơi mà từng viên đá nhỏ, những chậu bonsai cắt tỉa gọn gàng và những chú cá Koi đầy màu sắc đang bơi lượn tung tăng đều góp phần tạo một bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp. Khi cùng gia đình hoặc bạn bè ghé đến Công viên cá KOI RinRin Park, bạn đừng bỏ qua cơ hội được khoác lên mình những bộ trang phục Kimono truyền thống của Nhật Bản, cầm ô, cài trâm và tạo dáng để cho ra những thước phim đẹp nhất nhé!

  • Địa chỉ: 87/8P, Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP. HCM.
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 19:00.

6/ Đi dạo Sài Gòn bằng xe máy

Đến Sài Gòn, không thể không trải nghiệm chạy xe máy trên các ngõ ngách quanh co. Trên chiếc xe máy “nhỏ nhưng có võ”, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Sài Gòn sau ánh hào nhoáng, giản dị và chất phác, biết rõ hơn về người Sài Gòn hiếu khách. Và tất nhiên là bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng ở Sài Gòn nữa đấy!

@ST

Trong chuyến khám phá Sài Gòn bằng xe máy, bạn sẽ được ghé thăm chợ hoa Hồ Thị Kỷ, khu chợ cung cấp hoa tươi lớn nhất thành phố, khám phá khu dân cư người Hoa, khu phố ăn nổi tiếng ở quận 4 và nhiều địa điểm mang đậm văn hóa của người Sài Thành.

@im.dodoris
Sài Gòn – nơi nhịp sống sôi động hòa quyện cùng niềm vui bất tận! Chỉ cần đặt chân đến đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi vô số hoạt động vui chơi giải trí, từ khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực phong phú đến trải nghiệm văn hóa độc đáo.