Chuyển hướng du lịch hè lên Tây Nguyên thì nên đi đâu?

51

Tây Nguyên – nơi của những mảnh đất hùng vĩ mang nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc bao đời. Vùng Tây Nguyên bao gồm 5 tỉnh là Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng có nền địa hình khá đa dạng, từ vùng núi đến các cao nguyên rộng lớn, thung lũng với những cánh đồng trù phú… Nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, rất thích hợp cho những chuyến du lịch hè của bạn. Xem ngay bài viết và lưu lại các địa điểm du lịch Tây Nguyên thích hợp cho hè này nhé!

Tham khảo thêm:

1/ Bảo tàng cafe Buôn Ma Thuột

Đây là một trong những địa điểm du lịch Tây Nguyên mà bạn không thể bỏ lỡ. Còn được gọi là bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột nằm trong dự án thành phố cà phê có tổng diện tích lên tới 45ha, là tổ hợp gồm có không gian thưởng thức cà phê, khu triển lãm, khu trưng bày, không gian hội thảo, khu thư viện ánh sáng…

Địa điểm du lịch Tây Nguyên 1
Thi Linh

Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước một kiến trúc mới lạ với lối thiết kế nhà dài của Tây Nguyên, mái vòm rộng và dài, cùng những đường nét uốn lượn như chim bay. Toàn bộ phần bên ngoài của bảo tàng được ốp hoàn toàn bằng đá bazan núi lửa có từ hàng trăm năm rất đẹp và độc đáo.

Trong bảo tàng có khoảng 10.000 hiện vật có liên quan tới cà phê được lấy nguồn cảm hứng cũng như thiết kế từ bảo tàng Jens Burg của Đức. Không chỉ check-in chụp ảnh, bạn còn được tìm hiểu về văn hóa cafe thông qua cách nếm, ngửi, chạm vào chúng.

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

2/ Măng Đen – Kon Tum

Măng Đen là một thị trấn nhỏ, rộng 148,07 km2 trên cao nguyên, thuộc huyện Kon Plong, cách thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum khoảng 60 km. Địa điểm du lịch Tây Nguyên này được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” với rừng nguyên sinh, hồ, thác nước, rừng thông, khí hậu mát mẻ trong lành, không gian yên bình.

Địa điểm du lịch Tây Nguyên 2
Thị Linh

Các điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Măng Đen là thác Đăk Ke, Pa Sỹ, Lô Ba, hồ Toong Đam, Toong Zơri, Toong Pô,… Đến Măng Đen du khách cũng đừng quên thưởng thức các đặc sản hấp dẫn như: cơm lam, gà tầm, heo quay, gà nướng, lẩu xuyên tiêu rau rừng, đặc biệt là rượu cần, rượu sâm…

Ngoài ra Thị trấn Măng Đen còn được tỉnh Kon Tum chỉ định đầu tư phát triển các nông trại công nghệ cao (farm), tạo ra các sản phẩm rau quả sạch và tươi ngon. Du khách tới Măng Đen sẽ được trải nghiệm hái hoa quả và thưởng thức ngay tại vườn.

Địa chỉ: huyện Kon Plong, tỉnh kon Tum.

3/ Hồ Tà Đùng – Đắk Nông

Địa điểm du lịch ấn tượng này được mệnh danh là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Lòng hồ Tà Đùng có diện tích rộng gần 5000ha, mặt nước với hơn 40 hòn đảo và bán đảo lớn nhỏ. Ở đây có quán café, quán ăn và vài homestay thiết kế có hồ bơi mát lạnh với view nhìn thẳng xuống hồ rất đẹp. Nghỉ dưỡng tại đây cảm giác vừa ngâm mình trong làn nước mát, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ đang mở toang trước mắt, thì quả là điều mà ai cũng ao ước thực hiện ngay lập tức.

Địa điểm du lịch Tây Nguyên 3
Thị Linh

Địa chỉ: Xã Đắk Som, Huyện Đắk G’long, Tỉnh Đắk Nông.

4/ Biển Hồ Chè – Gia Lai

Biển Hồ Chè là một trong những địa điểm du lịch Tây Nguyên nổi tiếng nằm phía Đông Bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai gồm: biển hồ Tơ Nưng, núi lửa Chư Đăng Ya và chùa Bửu Minh. Đến những con đường thông trăm tuổi ở đồi chè, du khách có dịp được check-in con đường được mệnh danh là “vua check-in” ở Gia Lai, được ngắm nhìn đồi chè xanh mướt đặc biệt là khi những giọt sương còn đọng trên những chiếc lá chè xanh mướt trong tiết trời se lạnh, cảm giác ấy sẽ làm cho tâm hồn bạn hòa cùng với thiên nhiên trời đất.

Thị Linh

Địa chỉ: Đường liên, Nghĩa Hưng, Chư Păh, Gia Lai.

5/ Chợ Đà Lạt – Lâm Đồng

Chợ đêm – Chợ Hồng Kông – chợ Đà Lạt, tuy 3 mà 1, đây là địa điểm vàng trong lòng mỗi du khách đến Đà Lạt. Bạn có thể không đi săn mây, bạn có thể bỏ qua vườn dâu, bạn có thể lười check in các điểm đông đúc,… nhưng cứ hoàng hôn buông là như một “thói quen không thể bỏ”, tất cả mọi người đều đổ về chợ đêm Đà Lạt. Người thì đi dạo, sắm sửa vài ba chiếc áo len, mấy đứa trẻ ôm trong tay con gấu thủ công giục mẹ mua cho làm kỷ niệm, các cặp đôi ngồi trên chiếc ghế nhựa bên dưới cầu thang đang đợi ly nành nóng và chiếc bánh tráng nướng đến lượt mình,…

Thị Linh

Không chỉ tấp nập vào ban đêm, buổi sáng chợ cũng nhộn nhịp không kém. Chợ sáng thu hút du khách bởi rất nhiều món đặc sản hoa quả và các loại bánh mứt. Nếu bạn có sở thích săn tìm hàng second hand thì khu nhà lồng chợ Đà Lạt chính là một thiên đường dành cho bạn, những món hàng có 1 không 2 cùng chất lượng vượt thời gian đang chờ bạn tậu về đấy.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng