Du lịch hè khám phá Thảo nguyên Tà Xùa – Nàng thơ giữa núi rừng Tây Bắc

261

Du lịch hè đến với Thảo nguyên Tà Xùa, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những thảm cỏ xanh mướt, những bông hoa dại rực rỡ và bầu trời xanh biếc. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá thiên nhiên. Cùng Chuduinfo tìm hiểu về địa điểm thơ mộng này trong bài viết dưới đây nhé!

1/ Thảo nguyên Tà Xùa ở đâu?

Thảo nguyên Tà Xùa thuộc xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200km. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường hạ giới” với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Còn có những đồi cỏ xanh mướt, những rừng thông rì rào và những bản làng mộc mạc. Vì thế nơi đây đã thu hút không ít du khách đến khám phá và tìm hiểu. Một không gian rộng lớn khoáng đạt giúp tinh thần bạn thư thái hơn hẳn. Nó như mảnh đất chữa lành những thương tổn của cuộc sống mang lại cho bạn.

Thảo nguyên Tà Xùa 1
@FB Diệp Hữu Đạt

2/ Vẻ đẹp của Thảo nguyên Tà Xùa

Thảo nguyên Tà Xùa bốn mùa đều đẹp. Vào mùa xuân, thảo nguyên khoác lên mình một “chiếc áo mới” xanh mướt, lộc non mơn mởn khiến thảm cỏ xanh tươi trải dài ngút tầm mắt, điểm xuyết những bông hoa đào, mơ, mận… Vào những năm trời mùa xuân ấm hơn thường lệ thì cũng có thể bắt gặp mây trắng lững lờ trôi trên nền trời xanh thẳm. Không khí mùa xuân thì vô cùng trong lành, mát mẻ và nhiều khi còn lạnh buốt.

Thảo nguyên Tà Xùa 2
@FB Diệp Hữu Đạt

Nhiệt độ vào mùa hè ở thảo nguyên Tà Xùa cũng thường dao động từ 25 – 29 độ C (ban đêm có thể thấp hơn), tức là khá ôn hòa và thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, chụp ảnh. Có thể thấy năm nay mùa hè ở đây cũng khá dễ chịu, xuất hiện những khung cảnh trời xanh mây trắng đẹp rực rỡ. Khí hậu và khung cảnh này có thể kéo dài đến mùa thu. Đặc biệt, mùa thu ở đây có hoa dã quỳ nở rộ, tạo nên một tấm thảm hoa rực rỡ bên những dãy núi hùng vĩ, sương giăng mờ ảo.

Thảo nguyên Tà Xùa 3
@FB Diệp Hữu Đạt

Những năm qua, Tà Xùa đã trở thành một trong những địa điểm săn mây nổi tiếng nhất Việt Nam vào mỗi mùa săn mây cuối năm. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông tại Tà Xùa dao động trong khoảng 10 – 15 độ C, đêm và rạng sáng có lúc xuống thấp dưới 0 độ C. Nơi đây thi thoảng cũng xảy ra hiện tượng sương muối và tuyết rơi tạo nên cảnh đẹp tráng lệ. Vào mùa đông, Tà Xùa được chờ đón hơn cả với khung cảnh biển mây huyền ảo trên những đỉnh núi hay là cảnh những tia nắng sớm xuyên qua màn sương thành những dải ánh sáng lung linh, kỳ bí.

@ST

3/ Chơi gì ở Thảo Nguyên Tà Xùa

Các hoạt động thú vị ở đây rất đa dạng và ngày càng được mở rộng. Có thể kể đến như hoạt động cắm trại trên thảo nguyên, trải nghiệm tuyệt vời khi hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành; trekking ở nơi được ví như “Thụy Sĩ giữa lòng Tây Bắc” với những thảm cỏ xanh mướt trải dài và những con đường uốn lượn quanh co; uống cà phê ngắm mây ở những quán cà phê trên lưng đồi; tham quan những điểm đến nổi tiếng nhất của Tà Xùa như Sống lưng khủng long, Mỏm cá heo, Cây cô đơn…

@_im.rot_

4/ Cách di chuyển đến Thảo Nguyên Tà Xùa

Tà Xùa cách Hà Nội khoảng 200 km, có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển, từ xe máy cho đến ô tô tự lái hay xe khách. Về chỗ ở thì ngoài cắm trại, nơi đây có nhiều homestay chất lượng, ngoài ra còn có khách sạn ở thị trấn Bắc Yên. Theo kinh nghiệm từ một số tín đồ du lịch thì đi Tà Xùa thuận lợi nhất vẫn là vào mùa xuân (tháng 1 đến tháng 3) hoặc mùa thu và mùa đông (tháng 9 đến tháng 12). Mùa hè nơi đây cũng có vẻ đẹp riêng, chỉ có điều là du khách cần tìm hiểu kỹ về các cung đường di chuyển lên Tà Xùa, nhất là tránh đi vào dịp mưa lũ.