Nên Đi Du Lịch Tokyo Khi Nào?

14

Mỗi mùa trong năm, Tokyo đều có những nét quyến rũ riêng, mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt. Để có một chuyến du lịch Tokyo hoàn hảo, việc chọn thời điểm thích hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những gợi ý về thời điểm lý tưởng để du lịch Tokyo cho du khách lần đầu.

1. Mùa Xuân (Tháng 3 – Tháng 5)

Mùa xuân được xem là mùa đẹp nhất để du lịch Tokyo. Vào khoảng tháng 3 đến tháng 5, thời tiết trở nên ấm áp và dễ chịu, với nhiệt độ dao động từ 10°C đến 20°C. Đây cũng là thời điểm hoa anh đào nở rộ, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp tại các công viên như Ueno Park, Shinjuku Gyoen, và Chidorigafuchi. Lễ hội hoa anh đào (Hanami) diễn ra khắp nơi, thu hút cả người dân địa phương lẫn du khách tham gia ngắm hoa và picnic dưới những tán cây hoa anh đào.

nên du lịch tokyo khi nào 1
@Nguồn sưu tầm

2. Mùa Hè (Tháng 6 – Tháng 8)

Mùa hè ở Tokyo thường nóng và ẩm, với nhiệt độ có thể lên đến hơn 30°C. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội sôi động và đầy màu sắc. Lễ hội pháo hoa Sumida River – một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất Nhật Bản, thu hút hàng triệu người đến xem. Ngoài ra, mùa hè cũng là dịp để tham gia các lễ hội truyền thống như Tanabata và Obon, nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đặc trưng của Nhật Bản.

nên du lịch tokyo khi nào 2
@Nguồn sưu tầm

3. Mùa Thu (Tháng 9 – Tháng 11)

Mùa thu là thời điểm lý tưởng khác để du lịch Tokyo. Từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết mát mẻ và trong lành, với nhiệt độ dao động từ 15°C đến 25°C. Cảnh sắc mùa thu ở Tokyo rất đẹp với những hàng cây thay lá vàng, đỏ rực rỡ tại các công viên như Rikugien, Koishikawa Korakuen và Meiji Jingu Gaien. Đây cũng là thời điểm tổ chức nhiều lễ hội văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực, mang đến cho du khách những trải nghiệm phong phú và thú vị.

@Nguồn sưu tầm

4. Mùa Đông (Tháng 12 – Tháng 2)

Mùa đông ở Tokyo khá lạnh, với nhiệt độ có thể xuống dưới 0°C. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm tuyệt vời để khám phá một Tokyo khác biệt với ánh đèn trang trí lung linh khắp các con phố trong mùa Giáng sinh và năm mới. Tokyo Disneyland và DisneySea tổ chức các sự kiện đặc biệt và trang trí rực rỡ, thu hút rất nhiều du khách. Mùa đông cũng là dịp để thưởng thức các món ăn nóng hổi như lẩu nabe, mì ramen và bánh mochi nướng.

@Nguồn sưu tầm

Mỗi mùa trong năm ở Tokyo đều mang đến những trải nghiệm riêng biệt và thú vị. Mùa xuân và mùa thu được coi là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Tokyo nhờ thời tiết dễ chịu và cảnh sắc tuyệt đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm các lễ hội sôi động và văn hóa đặc trưng, mùa hè và mùa đông cũng không kém phần hấp dẫn. Dù chọn thời điểm nào, Tokyo chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên. 

Xem thêm: Danh sách Khách sạn Tokyo – Khách sạn Osaka – Khách sạn Kyoto