Hè về là phải du lịch Quy Nhơn ghé Eo Gió đẹp xuất sắc

Nhắc đến "đặc sản" hot nhất của du lịch Quy Nhơn, bạn phải kể đến Eo Gió đẹp ngất ngây không thua gì Jeju của xứ Hàn xa xôi.

385

Du lịch Quy Nhơn được tạo hóa ban tặng Eo Gió – “tuyệt tác của thiên nhiên” khiến ai cũng phải say lòng. Những bức ảnh check-in tại đây đều khiến người xem ngỡ ngàng, không nghĩ rằng đi Quy Nhơn cũng đẹp đến thế.

du lịch quy nhơn
pxt9295

Để tới được Eo Gió, sẽ phải băng qua những cung đường tương đối gây vất vả đấy nhé. Nào là qua đầm Thị Nại, hoặc đi ghe máy từ bến Hàm Tử rồi lênh đênh trên biển thì mới có thể tới được đây. Đọc đến đây nghe thấy ngại nhỉ, nhưng đấy là cung đường trước đây thôi, tuy giờ vẫn có những người thích trải nghiệm sự khó khăn hấp dẫn này, nhưng cầu Thị Nại đã được xây dựng nên hành trình tới Eo Gió đơn giản hơn nhiều rồi nhé.

Ngắm nhìn Eo Gió từ trên cao, bạn sẽ thấy nơi đây được bao bọc bởi dãy núi có hình cánh cung cực kỳ vỹ. Chính nhờ đặc thù địa hình hõm như yên ngựa này, nằm giữa 2 mỏm núi cao sát biển, nên người đã gọi nó là Eo Gió với ý nghĩa đơn giản là “eo biển hút gió”. Ban đầu đứng ở đây, chiêm ngưỡng những rặng núi đá, những vách núi đủ hình thù ôm trọn cả vùng biển, ngắm làn nước trong xanh vô cùng và nghe gió biển “hát” bên tai, đảm bảo bạn sẽ không thốt nên lời. Nhưng khi về thì bạn sẽ là một người truyền cảm hứng du lịch cho bạn bè mà xem.

eunsungqa

Ở Eo Gió, bạn chỉ cần giơ máy ảnh lên rồi bấm, là đã có những tấm hình đẹp ơi là đẹp rồi ấy. Tuy nhiên, có một số khung cảnh nhất định không-thể-bỏ-qua, như ngồi lặng yên trên một phiến đá và tận hưởng cảnh bình minh, hoàng hôn thật đẹp trên biển. Hay thưởng thức bức tranh thiên nhiên kỳ thú với những hang Kỳ Co, Ba Nghé…thu hút chim yến sống và làm tổ, cánh đồng cỏ xanh rì với đàn dê thẩn thơ gặm cỏ và cả bãi “đá đẻ” nữa. Tất cả dường như hòa quyện với nhau thật hoàn hảo.

ruffcutdiamond
thienkim.2412

Lưu ý khi đi Eo Gió:

– Để tới được Eo Gió, trước hết bạn hãy bay (hoặc đi tàu, ô tô) tới TP. Quy Nhơn nhé. Sau đó thuê xe máy, hoặc đi xe khách tới Eo Gió. Lời khuyên là nên đi xe máy, vì bạn sẽ ngắm được rất nhiều cảnh đẹp trên cung đường tới đó.

– Bạn qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ theo hướng tay phải đi trên tuyến đường trục đã trải nhựa thẳng tắp khoảng 5 km đến trung tâm xã Nhơn Lý. Hãy gửi xe ở nhà dân gần đấy và đi bộ khoảng 100 m sẽ đến.

– Từ tháng 4 đến tháng 9 là khoảng thời gian đẹp nhất để đi Eo Gió, không lo bão táp mưa sa, thời tiết rất đẹp.

– Gần biển là làng chài, bạn có thể vào đó làm quen với người dân, ăn hải sản, tắm nước ngọt…

– Mang theo đồ ăn, thức uống để cắm trại cùng gia đình, bạn bè, người yêu ở Eo Gió là sự lựa chọn tuyệt vời luôn đấy.

– Làm gì thì làm, nhớ bảo vệ vẻ đẹp của Eo Gió bằng cách thu dọn rác sau khi ăn uống xong nhé. Tiện lời thì nhắc nhở luôn nếu thấy hội nào vô ý ở đó về ý thức giữ gìn nha.

thubabie.123