Cuối tuần, “lập team” tới Vườn quốc gia Núi Chúa “bung lụa” thôi nào!

Nếu bạn muốn có ngày cuối tuần nhiều trải nghiệm thú vị thì đừng bỏ qua Vườn quốc gia Núi Chúa ở Ninh Thuận bởi ở đây có đầy đủ các loại địa hình cho bạn khám phá và "bung lụa" đó! "Lập team" đi ngay thôi nào!

503

Vườn quốc gia Núi Chúa nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang khoảng 30km đường ven biển. Với diện tích siêu khủng lên đến gần 30.000ha cùng chiều dài 57km, núi Chúa có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy cùng thảm sinh vật phong phú, đa dạng. Núi Chúa là sự kết hợp tài tình giữa rừng và biển tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng làm siêu lòng bao người tới kẻ đi.

Ảnh @notintheoffice
Ảnh @notintheoffice
Ảnh @notintheoffice
Ảnh @notintheoffice
Ảnh @janet.chia
Ảnh @janet.chia
Ảnh @huyyyph
Ảnh @huyyyph

Những trải nghiệm bạn phải làm khi tới Vườn quốc gia Núi Chúa là gì? Đó là check-in “thác trên biển” duy nhất ở Việt Nam- Hang Rái. Rêu xanh mọc đầy trên san hô ẩn hiện dưới làn nước trong vắt hay sự quyện hòa của rêu và sóng đầy ma mị sẽ làm bạn phải trầm trồ không thôi đó!

24025732259_f881006aa6_b

Đó là ngắm vịnh san hô Vĩnh Hy. Ngồi tàu từ vịnh, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo cá Heo, đảo Rùa,… Ngắm san hô đẹp ngẩn ngơ cùng đàn cá nhiều màu sắc đang bơi trong làn nước trong vắt, thú vị đấy chứ?

Đó là chinh phục đỉnh núi Chúa cao 1.000m trên mực nước biển. Nhìn từ trên cao, núi Chúa có hình dạng như một con rùa có đầu quay về phía Nam, đuôi là phần nhô ra của mũi Xốp thò vào vịnh Cam Ranh như đang từ biển bò lên đất liền. Trên đường trekking, bạn sẽ được hòa mình vào hệ sinh thái đặc trưng của khu rừng độc đáo.

Đó là tham quan vườn nho bạt ngàn dọc đường từ Phan Rang vào Núi Chúa. Nho Phan Rang nổi tiếng là ngon và mọng nước không nơi nào sánh được. Thưởng thức trái nho căng mọng hấp dẫn, nhâm nhi ly rượu thơm nồng giữa một trưa hè đầy nắng, được thế thì còn gì bằng!

Đó là tận hưởng bãi Nước Ngọt nước trong vắt trong vườn quốc gia Núi Chúa. Đây được cho là bãi biển đẹp nhất vùng Tứ Bình với phía bên ngoài là biển, bên trong là một con suối chảy từ lòng núi ra. Cát trắng, biển nước trong vắt hay những gồ đá hình dáng độc đáo,… của bãi Nước Ngọt sẽ hấp dẫn bạn ngay lập tức đó!

Đó là khám phá “đặc sản” của Núi Chúa – những bãi biển hoang sơ với cảnh sắc như chốn thiên đường dưới mặt đất.

Núi Chúa là một nơi cực lý tưởng cho chuyến dã ngoại của bạn! Có một điều thú vị nữa là nếu chọn đúng thời điểm, bạn có thể có cơ hội tận mắt xem rùa biển đẻ trứng nữa đấy!